Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Khê  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Nghị quyết chuyển đổi số xã Đông Khê đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Đăng lúc: 00:00:00 10/01/2022 (GMT+7)
100%
Print

 
 
ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐÔNG SƠN
ĐẢNG UỶ XÃ ĐÔNG KHÊ
*
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Số 17 -NQ/HU
Đông Khê, ngày 08 tháng 01 năm 2022
 
NGHỊ QUYẾT
CỦA BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG ỦY
về chuyển đổi số xã Đông Khê đến năm 2025,
định hướng đến năm 2030
-----
               
I. TÌNH HÌNH VÀ NGUYÊN NHÂN
          Chuyển đổi số là sự phát triển tiếp theo của ứng dụng CNTT. Là dùng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, chuỗi khối, Internet vạn vật. Các công nghệ này thay trí tuệ con người, CNTT thay lao động chân tay (công cụ).Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của các tổ chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, việc ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông đã mang lại những thành tựu quan trọng. Cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; mạng truyền dẫn băng thông rộng và mạng thông tin di động 4G đã phủ sóng hầu hết đến các thôn. Các ứng dụng công nghệ thông tin góp phần thay đổi phương pháp làm việc của đại bộ phận cán bộ, công chức viên chức và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn xã. Từ đó nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên về chuyển đổi số đã có những chuyển biến tích cực.
Tuy nhiên chuyển đổi số trên địa bàn xã vẫn còn sơ khai và tồn tại không ít hạn chế, yếu kém: Hạ tầng phục vụ chuyển đổi số còn thiếu; tài nguyên dữ liệu số còn ít, chưa đồng bộ, hiệu quả khai thác chưa cao, việc kết nối, liên thông dữ liệu còn khó khăn do phân mảnh. Xây dựng chính quyền điện tử còn chậm. Ứng dụng công nghệ số trong quản trị doanh nghiệp còn hạn chế; thương mại điện tử chưa phát triển mạnh.Nhân lực phục vụ chuyển đổi số chưa đáp ứng yêu cầu cả về số lượng và chất lượng. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng chưa đáp ứng với tình hình thực tế.
Những hạn chế, yếu kém nêu trên có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhưng chủ yếu là do: Nhận thức, hiểu biết về chuyển đổi số của một số cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, một bộ phận cán bộ, đảng viên và phần lớn người dân chưa rõ và chưa đẩy đủ; chưa chủ động, sáng tạo, mạnh dạn thay đổi thói quen, tư duy và hành động để đổi mới phương thức, quy trình, mô hình hoạt động từ môi trường truyền thống sang môi trường số; vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và Nhân dân trong thực hiện chuyển đổi số chưa rõ nét.
II. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU
1. Quan điểm
- Chuyển đổi số là xu thiết tất yếu và nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số.
- Chuyển đổi số cần thực hiện trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó cần tập trung thúc đẩy thực hiện xây dựng Chính quyền số để tạo đà và định hướng, dẫn dắt, quản lý, hỗ trợ kinh tế số và xã hội số phát triển. Chuyển đổi số để góp phần hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, thay đổi tổng thể và toàn diện tổ chức, cá nhân về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dựa trên công nghệ số, trọng tâm là phát triển và quản lý dữ liệu.
- Chuyển đổi số là giải pháp nền tảng, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong lãnh đạo của cấp ủy đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên cơ sở tài nguyên, nguồn lực sẵn có nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển của xã.
- Chuyển đổi số phải được thực hiện đồng bộ, liên thông, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân.
2. Mục tiêu
2.1. Mục tiêu tổng quát: Chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số; sử dụng triệt để chữ ký số và giải quyết công việc trên môi trường mạng; đồng thời phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với hệ thống báo cáo của Trung ương, của huyện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã; triển khai hệ thống giám sát, cảnh báo nguy cơ, điều phối ứng cứu sự cố mất an toàn, an ninh mạng cho cơ quan, tổ chức trên địa bàn xã, phấn đầu hoàn thiện chính quyền điện tử, phấn đấu đến cuối năm 2022 xã Đông Khê nằm trong nhóm 5 xã dẫn đầu cả huyện về chuyển đổi số; đến năm 2025 tiếp tục trong nhóm các xã, phường dẫn đầu cả Thành phố về chuyển đổi số và chính quyền số.
2.1 Mục tiêu cụ thể đến năm 2025
a, Về chính quyền số
- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
- 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.
- 100% cơ quan nhà nước tham gia mở dữ liệu và cung cấp dữ liệu mở phục vụ phát triển Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
- 100% công tác báo cáo được thực hiện trên hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và của tỉnh; hồ sơ dữ liệu điện tử được tạo, lưu giữ, chia sẻ theo quy định.
- Tối thiểu 40% hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.
- 90% người dân, doanh nghiệp trở lên hài lòng với kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.
b, Về kinh tế số
- Phấn đấu kinh tế số chiếm 15% tổng sản phẩm trên địa bàn.
- Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 5%.
- Năng suất lao động hằng năm tăng tối thiểu 10%.
c,Về xã hội số
- Hạ tầng mạng băng thông rộng cáp quang phủ 90% hộ gia đình trên địa bàn xã.
- Phổ cập dịch vụ mạng di động 5G khu vực trung tâm.
- Phổ cập điện thoại di động thông minh, tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50%, cung cấp danh tính số trên nền tảng di động cho tối thiểu 40% người dân sống và làm việc trên địa bàn xã.
2.2 Mục tiêu cụ thể đến năm 2030
a,Về chính quyền số
- 100% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- Hình thành nền tảng dữ liệu và hạ tầng kết nối mạng Internet vạn vật (IoT), kết nối, chia sẻ rộng khắp giữa các cơ quan nhà nước; mở dữ liệu cho các tổ chức, doanh nghiệp, tăng 30% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân, doanh nghiệp; hoàn thành cung cấp định danh số, danh tính số trên nền tảng di động cho người dân và doanh nghiệp.
-50% hoạt động kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.
b, Về kinh tế số
- Phấn đấu kinh tế số chiếm 25% tổng sản phẩm trên địa bàn.
- Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 25%.
- Năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 16%.
c, Về xã hội số
- Hạ tầng băng thông rộng phủ 100% hộ gia đình trên địa bàn xã.
- Phổ cập dịch vụ mạng di động 5G.
- Tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 70%.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số  
- Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về chuyển đổi số, nhất là: Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm trực tiếp về chuyển đổi số trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, lĩnh vực, địa bàn phụ trách; tiên phong, đi đầu trong việc chuyển đổi số để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của địa phương, đơn vị mình; lấy việc triển khai thực hiện Nghị quyết là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền .
- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, tạo sự thống nhất, quyết tâm chính trị cao triển khai thực hiện chuyển đổi số.
- Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến thôn trong công tác tuyên truyền; thực hiện tốt chức năng giám sát, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng chương trình chuyển đổi số tại địa phương.
- Các ngành, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội phải tận dụng tối đa cơ hội để phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, trong đó chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số theo từng ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị.
2. Huy động tối đa các nguồn lực phát triển hạ tầng kỹ thuật; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số
- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng thông tin theo nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, tăng cường dùng chung hạ tầng thông tin.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đầu tư phát triển hạ tầng băng thông rộng cố định, nâng cấp hạ tầng mạng di động 4G, 5G. Khuyến khích các doanh nghiệp có năng lực ứng dụng CNTT tham gia đầu tư hạ tầng viễn thông, CNTT và các hạ tầng khác để phục vụ quá trình chuyển đổi số.Tuyên truyền, vận động Nhân dân mua sắm, sử dụng điện thoại di động thông minh để thực hiện khai thác các ứng dụng chuyển đổi số. 
- Sẵn sàng triển khai thí điểm những ứng dụng dịch vụ, nền tảng, giải pháp công nghệ mới để chuyển đổi số đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới phục vụ chuyển đổi số.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức hiện có, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu để trở thành các chuyên gia nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp về chuyển đổi số. Tập chung đào tạo kỹ năng sử dụng, khai thác các ứng dụng chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức và nhân dân.
3. Xây dựng chính quyền số, hình thành các thôn thông minh 
- Đẩy mạnh triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; thực hiện chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội.   
- Triển khai có hiệu quả hạ tầng số, nền tảng số: Hệ thống phần mềm dùng chung, dịch vụ số hóa dữ liệu; các cơ quan, đơn vịtập trung, khẩn trương số hóa kết quả giải quyết TTHC theo Kế hoạch của UBND xã Đông Khê; bảo đảm hoạt động lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trên môi trường số; đẩy mạnh họp trực tuyến, họp không giấy, ký số... nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính của .
- Xây dựng, tạo lập dữ liệu mở phục vụ người dân, doanh nghiệp khai thác, truy cập, sử dụng, góp phần công khai, minh bạch, phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số.
- Triển khai cung cấp 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vào năm 2025 trên thiết bị di động thông minh để phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước góp phần nâng cao chỉ số xếp hạng về chính quyền số của.  
5. Phát triển kinh tế số
Thúc đẩy phát triển kinh tế số với trọng tâm là hỗ trợ và định hướng doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng số vào hoạt động quản trị, kinh doanh, sản xuất, cung cấp dịch vụ.
- Từng bước ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là công nghệ chuỗi khối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn… trong tổ chức quản lý, phát triển kinh tế của xã. 
- Tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai nền tảng thanh toán trực tuyến, di động phục vụ người dân (Viettel Pay, VNPT Pay, Mobile money…). 
- Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số cải cách hành chính công, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp số khởi nghiệp, hình thành cộng đồng doanh nghiệp số; khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, từng bước thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử có uy tín.
- Tập trung ưu tiên chuyển đổi số trong một số lĩnh vực sau:
+ Về lĩnh vực nông nghiệp: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, ứng dụng công nghệ số trong quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, hướng dẫn, khuyến khích nông dân thực hiện thương mại điện tử trong nông nghiệp tập trung vào các sản phẩm chủ lực của huyện và các sản phẩm OCOP.
+ Về lĩnh vực tài nguyên môi trường: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; bản đồ số; triển khai các giải pháp thông minh trong quan trắc, giám sát, quản lý, xử lý sự cố môi trường, cảnh báo sớm thiên tai.
+ Về lĩnh vực giao thông: Triển khai hệ thống giám sát giao thông thông minh tại các đô thị; thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển, khai thác hệ thống kho, bến, bãi phục vụ vận tải và logistics. Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông vận tải, quản lý người điều khiển phương tiện.
+ Về lĩnh vực du lịch: Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịchTriển khai số hóa dữ liệu các khu di tích lịch sử, văn hóa để quảng bá hình ảnh Đông Khê.
4. Phát triển xã hội số
- Thúc đẩy chuyển đổi số xã hội, tập trung vào chuyển đổi kỹ năng, cung cấp các khóa học đại trà trực tuyến mở, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp để đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ số và chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp. 
- Triển khai thử nghiệm đào tạo, đào tạo lại về công nghệ số cho người lao động ít nhất 1 giờ/1 tuần tại các doanh nghiệp trong các nhà máy theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thu hút đầu tư phát triển các khu, cụm dân cư, thôn thông minh, khai thác, sử dụng hiệu quả nền tảng số trong công tác quản lý xã hội tại địa phương. 
- Thực hiện các chương trình, đề án, dự án, nội dung chuyển đổi số trong toàn xã hội, ưu tiên các lĩnh vực:
+ Về giáo dục và đào tạo: Đổi mới nội dung và chương trình giáo dục, đào tạo thích ứng với môi trường công nghệ liên tục thay đổi và phát triển; tận dụng công nghệ số để gia tăng khả năng tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, nhất là người dân ở vùng khó khăn. Số hóa tài liệu, giáo trình, xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chuyển đổi số 100% cơ sở giáo dục, đào tạo trực thuộc
+ Về y tế: Phát triển nền tảng hỗ trợ khám, tư vấn, chữa bệnh từ xa, từng bước xây dựng nền tảng quản trị y tế thông minh, hệ thống chăm sóc sức khỏe và y tế công cộng dựa trên nền tảng công nghệ số. Phấn đấu 100% các cơ sở y tế thực hiện chuyển đổi số.
+ Về văn hóa: Tăng cường đầu tư quảng bá các sản phẩm văn hóa, lịch sử; xây dựng hình ảnh, văn hóa con người Đông Khê thân thiện, văn minh trên không gian mạng, gắn với bảo đảm an ninh, quốc phòng và trật tự, an toàn xã hội.  
5. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng
- Tăng cường đào tạo, tập huấn xây kỹ năng an toàn, an ninh mạng để kịp thời theo dõi, phòng ngừa, ngăn chặn, phối hợp xử lý, khắc phục các sự cố về an toàn, an ninh mạng.
- Quan tâm đầu tư trang thiết bị, phương tiện khoa học kỹ thuật để chủ động phòng ngừa, ứng phó với các nguy cơ, tác động tiêu cực của quá trình chuyển đổi số; bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân trong chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hoạt động trên môi trường số.
- Tăng cường quản lý an ninh mạng, bảo mật thông tin và an toàn dữ liệu; phòng chống hiệu quả các hoạt động phá hoại, thâm nhập hệ thống quản lý, điều hành chính quyền điện tử.
- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức tự bảo vệ trên môi trường số.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các cấp ủy đảng từ đến thôn tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết. Các ban , ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các chi bộ trực thuộc  Đảng ủy xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.
2. Hội đồng Nhân dân lãnh đạo xây dựng các cơ chế, chính sách để tạo môi trường thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số trên địa bàn xã.
3. Đảng uỷ chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết, trong đó xác định lộ trình, dự án, đề án, bố trí ngân sách cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện.
4. Ban Tuyên giáo Đảng ủy chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Đảng ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức CT-XH tổ chức tuyên truyền sâu rộng các nội dung của Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia tiến trình chuyển đổi số của ; kịp thời phản ánh những đơn vị làm tốt, các mô hình tiêu biểu để nhân rộng; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết, định kỳ báo cáo Ban Thường vụ kết quả triển khai thực hiện. 
Nghị quyết này được phổ biến đến các tổ chức đảng, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân trong toàn xã./.
Nơi nhận:
- Thường trực Huyện ủy (b/c);
- Ban thường vụ Đảng  ủy;
- Các đồng chí ĐUV,
- Các chi bộ trực thuộc,
- Các ban, ngành, đoàn thể xã,
- Lưu VP ĐU.
T/M BAN CHẤP HÀNH
BÍ THƯ
 
 
 
Nguyễn Văn Hoàng
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
 
 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
286233

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289